![]() |
Thiết kế văn phòng công ty |
1. Không nên thuê văn phòng ở những nơi có nhiều công trình đang thi công hoặc có khả năng thi công kéo dài.
![]() |
Thiết kế văn phòng chuẩn phong thủy |
2. Không nên thuê văn phòng cạnh khu vực chùa, đình, đền, miếu
Những khu vực mang tính tâm linh cần một không gian yên tĩnh, nếu bạn đặt văn phòng ở bên cạnh sẽ gây bởi nơi đây không thích hợp. Mặt khác, vòa những ngày lễ, tết, lượng người đi lễ sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của văn phòng bạn.3. Không nên dùng ghế rocking trong văn phòng
Ghế rocking (còn gọi là ghế bập bênh) được sử dụng phổ biển bởi mẫu mã đa dạng và trọng lượng nhẹ. Mẫu ghế bập bênh ngày nay được nhận ra qua nhiều biến đổi thiết kế và vật liệu đa dạng. Hiện nay có rất nhiều văn phòng, đang sử dụng loại ghế này để ngồi làm việc là điều không nên.Theo phong thủy truyền thống, sử dụng ghế rocking sẽ làm cho sự nghiệp của bạn cũng như công ty trở nên chông chênh và kém phát triển. Do vậy bạn chỉ nên sử dụng loại ghế này để nghỉ ngơi sau giờ làm việc và để ở một ví trí khác ngoài phòng làm việc và khuất.
4. Không nên giữ những đồ vật đã bị sứt mẻ, han gỉ
Trong văn phòng, không nên giữ lại những chiếc ấm, cốc, lọ hoa đã quá cũ hoặc bị sứt mẻ, không nên để lại những sản phẩm bằng kim loại đã bị han gỉ bởi theo quan niệm, nếu để đồ vật sứt mẻ hoặc han gỉ không chỉ làm thất thoát, rò rỉ tiền bạc mà còn cản trở sự giàu có và vươn lên của công ty.5. Không nên trồng cây cảnh tùy theo sở thích của cá nhân
Không gian văn phòng với thiết kế nội thất xanh ngày càng được nhiều văn phòng quan tâm. Việc sử dụng một số các loại cây xanh để cải thiện môi trường và tạo không gian thoáng đãng là điều cần thiết, tuy nhiên điều đó sẽ tốt nếu bạn trồng những loại cây lá rộng trong chậu để đem lại may mắn cho việc làm ăn của công ty và cải thiện mối quan hệ giữa mọi người.Trước khi bạn quyết định trồng riêng cho mình một cây xanh trong văn phòng bạn cần tham khảo xem loại cây đó có tốt cho không gian văn phòng, hoặc có làm thay đổi cảnh quan công ty không.
6. Không nên lưu trữ những đồ đạc đã hư hỏng lâu ngày, không còn giá trị sử dụng.
![]() |
Thiết kế văn phòng theo phong thủy |
7. Không nên để cửa ra vào thông suốt với cửa sổ, lưu ý đến vị trí bàn làm việc của lãnh đạo
Trong thiết kế văn phòng cần có sự hài giữa việc bố trí cửa chính và cửa ra vào. Cửa chính phải có khổ rộng nhất so với bất cứ một cửa nào trong công ty. Nên bố trí các cửa sổ so le với cửa chính để lưu thông không khí và lưu lại tài vận cho công ty.Vị trí bàn làm việc của người lãnh đạo công ty là quan trọng nhất. Ngoài việc xem vị trí phù hợp với tuổi và ngành nghề kinh doanh thì đa số người lãnh đạo nếu là nam thì nên đặt bàn ở phía Đông hoặc Đông Nam; nếu người lãnh đạo là nữ thì nên đặt bàn ở phía Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam của căn phòng làm việc.
8. Không nên để tình trạng nứt tường, rạn gạch
Một văn phòng làm việc lâu năm, nếu không được đầu tư sửa chữa thường xuyên có thể sẽ bị rạn nứt tường hoặc bị thấm, ngấm, dột hoặc gạch lát sàn bị sứt mẻ, vỡ… Điều này cũng có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của công ty, do đó cần phải thường xuyên kiểm tra (đặc biệt là ở những phòng quan trọng như phòng họp, phòng tổ chức hội nghị…) để có hướng khắc phục, sửa chữa kịp thời sẽ tránh được rạn nứt trong sự phát triển kinh doanh của công ty.9. Không nên đặt bàn làm việc của nhân viên đối diện với phòng vệ sinh, hoặc quay lưng lại đối với cửa ra vào
Bàn làm việc của nhân viên hoặc các bộ phòng ban không nên đặt đối diện với phòng vệ sinh. Theo quan niệm của phong thủy, phòng vệ sinh cần được che chắn bởi một bức bình phong hay một bức tường và bố trí khuất với bàn làm việc để tránh khí ô uế, khiến cho nó không xâm nhập vào nơi nhân viên làm việc.Ngoài ra, bàn làm việc nên làm bằng gỗ, không nên quay lưng lại cửa chính bởi sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của nhân viên trong công ty.
![]() |
Phong thủy cho văn phòng |
10. Không nên để cây to chặn lối cửa chính của văn phòng
Cửa chính của văn phòng luôn là nơi tràn ngập không khí và nguồn năng lượng từ ngoài vào văn phòng, là nơi đối lưu không khí (dẫn khí). Nếu đặt một cây lớn sẽ làm cản trở luồng không khí và làm vướng cho sự di chuyển của nhân viên và khách hàng khi ra vào công ty.Trên đây là 10 lời khuyên nên tránh để công việc của bạn thuận lợi hơn. Hy vọng bạn sẽ những thiết kế văn phòng công ty mình hoàn hảo vào thuận lời nhất.
=> Xem thêm: Bàn giám đốc hòa phát , bàn giám đốc gỗ veneer , bàn giám đốc gỗ tự nhiên
Theo: vietdecoration
0 nhận xét:
Đăng nhận xét